Hội nghị - Hội thảo

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT Y TẾ NĂM 2020 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2021

[ Cập nhật vào ngày (06-01-2021) ]
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT Y TẾ NĂM 2020 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2021
Vào chiều ngày 25/12/2020, Bệnh viện Da liễu thành phố Cần Thơ đã tổ chức một buổi Hội nghị nhằm tổng kết công việc trong năm 2020 và đề ra kế hoạch hoạt động cho năm 2021.

Hội nghị đã có sự tham dự của nhiều vị quan trọng, bao gồm BS.CKII Phạm Phú Trường Giang - Chánh thanh tra của Sở Y tế, Bà Bùi Thị Ngọc Ánh – Trưởng Khu vực 6 thuộc Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, PGS.TS Huỳnh Văn Bá - Trưởng Bộ môn Da liễu tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, và BS.CKII. Lê Văn Đạt - Giám đốc của Bệnh viện Da liễu Cần Thơ, cùng với đông đảo cán bộ, công nhân viên chức tại Bệnh viện.

      Tại hội nghị, BS.CKI Nguyễn Trung Hậu - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp đã trình bày Báo cáo về tình hình hoạt động của Bệnh viện trong năm 2020 và phương hướng hoạt động cho năm 2021.

Trong năm 2020, Bệnh viện đã thực hiện một loạt thành tựu đáng kể. Cụ thể, Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã tập trung vào việc phát triển và xây dựng nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khám và điều trị bệnh, cũng như thực hiện công việc nâng cao chất lượng của bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc các công việc chuyên môn, bao gồm việc tổ chức diễn tập phương án phòng chống dịch khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đồng thời, Bệnh viện đã triển khai thành công các dịch vụ và kỹ thuật mới, cập nhật phác đồ điều trị thường xuyên, và áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại. Bệnh viện cũng đã hoàn thành việc loại trừ bệnh phong cho 3 quận: Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn.

Trong 11 tháng đầu năm 2020, Bệnh viện đã khám và điều trị cho 116.100 lượt bệnh nhân, đạt hơn 115% so với kế hoạch đề ra. Ngoài ra, trong năm 2020, Bệnh viện đã tổ chức thành công 2 khóa đào tạo Kỹ thuật cơ bản trong chăm sóc da và Kỹ thuật Laser và ánh sáng trong da liễu. Bệnh viện cũng đã tổ chức các hoạt động khoa học kỹ thuật với 12 chuyên đề và ban hành 10 quy trình kỹ thuật mới. Đặc biệt, trong năm này, Bệnh viện đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 4. Năm 2020 cũng là năm mà Bệnh viện đã được xem xét và công nhận với 10 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 106 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, và 16 cá nhân được vinh danh với danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Nhờ nỗ lực và thành tựu đáng kể trong năm qua, Công đoàn Bệnh viện đã nhận được nhiều vinh danh và giải thưởng, bao gồm Bằng khen từ Công đoàn Y tế Việt Nam, cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, Bằng khen từ Liên đoàn Lao động giai đoạn 2010-2020, và danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Đoàn thanh niên của Bệnh viện cũng đã được công nhận là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong phần phát biểu tại hội nghị, BS.CKII Lê Văn Đạt, Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ, đã đề cập đến năm trước, khi Bệnh viện đã phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid-19, gây ra những khó khăn cho phát triển kinh tế tổng thể. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên trong Bệnh viện, họ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Các chỉ tiêu đã được đề ra không chỉ được hoàn thành mà còn vượt xa kế hoạch đề ra. Bệnh viện đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất, tạo nên một môi trường làm việc hiện đại và khang trang. Đồng thời, trình độ chuyên môn của cán bộ, công nhân viên đã được nâng cao liên tục.

BS.CKII Lê Văn Đạt đã đề xuất rằng trong thời gian tới, cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân. Không chỉ giới hạn trong việc khám và điều trị cho người dân tại Cần Thơ, mục tiêu của họ cần mở rộng phạm vi phục vụ, đảm bảo rằng họ cũng phục vụ được cho nhân dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, BS.CKII Lê Văn Đạt đã nêu ra một loạt nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch phát triển năm 2021. Một số nhiệm vụ trọng tâm bao gồm mục tiêu phấn đấu để Bệnh viện trở thành một bệnh viện hạng 1 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ bệnh nhân, và đồng thời tạo điều kiện để cải thiện đời sống của nhân viên, với mục tiêu tăng thu nhập từ 1,5 đến 2 lần trong năm 2021. Các cán bộ y bác sĩ cũng được khuyến khích tiếp tục tuân thủ quy chế bệnh viện và quy chế chuyên môn, cũng như thực hiện mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà không được chủ quan, và luôn cập nhật và thực hiện đúng các chỉ đạo của Bộ Y tế.

BSCKII.Lê Văn Đạt – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội nghị

 

BSCKI. Nguyễn Trung Hậu – Phó phòng KHTH phát biểu tại hội nghị

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Vũ Thị Hà